Lượt xem: 236

Hoàn tất thủ tục có liên quan để công tác giải phóng mặt bằng có thể hoàn thành sớm nhất

Chiều ngày 03/6, đồng chí Vương Quốc Nam – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với huyện Châu Thành và huyện Kế Sách về Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A, đoạn từ thành phố Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang đến huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng. Cùng dự, có lãnh đạo Ban Quản lý Dự án 7, lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị có liên quan.

 


Quang cảnh cuộc họp

 

    Hiện huyện Châu Thành đã tiến hành chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho hơn 590 hộ, còn lại hơn 40 hộ đang tiến hành thủ tục. Huyện đã kiến nghị về việc hoàn trả phần nắp cống trong quá trình thi công công trình; công tác di dời một số trụ điện; công tác giải phóng mặt bằng gặp khó khăn… Riêng huyện Kế Sách, công tác giải phóng mặt bằng hiện chỉ còn vướng 4/351 hộ. Huyện đang tập trung tháo gỡ khó khăn về thủ tục cũng như công tác hỗ trợ tái định cư cho các hộ đủ điều kiện.

    Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Quốc Nam đã ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của hai huyện Châu Thành và Kế Sách trong công tác giải phóng mặt bằng. Qua đó, đề nghị huyện Châu Thành và một số đơn vị tính toán lại phương án, sinh kế, để tháo gỡ khó khăn ở một số trường hợp còn vướng trong công tác giải phóng mặt bằng. Nhất là phương án cải tạo lại bờ kè khu vực thị trấn Châu Thành. Riêng huyện Kế Sách, cần phối hợp các đơn vị tháo gỡ khó khăn trong phương án bố trí hỗ trợ tái định cư, khẩn trương chi trả cho các hộ đã đồng ý. Chủ đầu tư và các đơn vị thi công cần triển khai đảm bảo an toàn giao thông cũng như vệ sinh môi trường. Chủ động phối hợp với địa phương để kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh trong thời gian tới.

Ánh Phúc



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 53
  • Hôm nay: 7974
  • Trong tuần: 78,681
  • Tất cả: 11,802,001